หน่วยที่ 2 เรื่อง
การออกแบบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์โดยใช้เทคโนโลยีเพื่อการเรียนรู้
วัตถุประสงค์
- วิเคราะห์จุดประสงค์ เนื้อหา กิจกรรมการเรียนรู้ สื่อการเรียนรู้ และการประเมินผลที่เหมาะสมได้
- ออกแบบการจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์โดยการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการเรียนรู้ได้
เนื้อหา
การออกแบบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์โดยใช้เทคโนโลยีเพื่อการเรียนรู้ ประกอบด้วย
1. กำหนดวัตถุประสงค์(Objective) รายวิชา
2. การเลือกและจัดลำดับเนื้อหา (Content of Curriculum) ที่ต้องการ
3. การเลือกและจัดลำดับกิจกรรมการเรียนรู้ (Learning Experience / Opportunities)
4. กำหนดสื่อการเรียนรู้ (Supporting Material)
5. การประเมินผล (Evaluation)
กิจกรรม :รูปแบบการเรียนการสอนแบบไม่ประสานเวลา
1. นักศึกษาทำแบบทดสอบก่อนเรียน
2. นักศึกษาศึกษาประเด็นการออกแบบการสอนโดยใช้สื่อ Multi Media บนคลังความรู้ที่ผู้สอนเตรียมไว้ให้
3. ศึกษาตัวอย่างการออกแบบการเรียนการสอน ที่เป็นแผนการจัดการสอนของนักศึกษาที่ครูเตรียมไว้ให้
4. นักศึกษาเลือกประเด็นที่นักศึกษาสนใจ
5. ทำการวิเคราะห์เนื้อหา และวัตถุประสงค์
6. ดำเนินการออกแบบกิจกรรมการเรียนการสอนผ่านสื่ออิเลคทรอนิกส์
7. นำเสนอผลงานที่ได้ออกแบบโดยตั้งชื่อว่า ชิ้นงานที่ 2 และส่งเข้า E-mail ผู้สอนภายใน 25 สิงหาคม 2552
8. นักศึกษาสรุปประเด็นสาระสำคัญที่ได้เรียนรู้และแนวทางการนำไปใช้ในการจัดการเรียนรู้ ส่งเข้า e-mail ตั้งชื่อ สรุปสาระสำคัญที่ 2
9. นักศึกษาทำแบบทดสอบหลังเรียน
การประเมินผล
1. การมีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นบนบอร์ด
2. ผลงานชิ้นงานที่ 2
3. สรุปสาระสำคัญที่ 2
4. แบบทดสอบก่อน – หลัง เรียน
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น